fbpx

Giải pháp giúp phụ nữ vượt qua khủng hoảng tiền mãn kinh

Giải pháp giúp phụ nữ vượt qua khủng hoảng tiền mãn kinh

Tháng Chín 17, 2018

Phụ nữ tuổi trung niên luôn có những biến đổi lớn về tâm – sinh lý, cảm xúc và sức khỏe. Nếu không biết cách vượt qua giai đoạn khủng hoảng này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng của cuộc sống.....

Bí quyết để giúp chị em vượt qua khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh ở phụ nữ trung niên 

Những xáo trộn về sinh lý, cơ thể sẽ dẫn đến các xáo trộn về tâm lý và lâu dần dẫn đến khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh. Để vượt qua được thời kỳ đầy gian nan này, người phụ nữ luôn cần sự chia sẻ và cân bằng cuộc sống

Nguyên nhân gây khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh

khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh

Khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh có thể gây nên chứng trầm cảm

Ở tuổi trung niên, người phụ nữ bắt đầu có chỗ đứng trong công việc, có thể giữa những chức vụ quan trọng, phải xử lý công việc nhiều với áp lực lớn dễ gây nên những căng thẳng. Bên cạnh đó, con cái đã lớn, không còn quá thân thiết như hồi nhỏ khiến nhiều chị em có cảm giác mình bị bỏ rơi.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do dự suy giảm etrogen khiến da khô xấu hơn, sạm đen, cơ thể sồ sề bắt đầu tích mỡ, giảm ham muốn gây nên tâm lý sợ chồng ngoại tình, đặc biệt những cơn bốc hỏa và mất ngủ xuất hiện thường xuyên tạo nên sự mệt mỏi và ức chế thần kinh.

Tất cả những lý do đó gây nên tình trạng khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh ở phụ nữ trung niên.

Bí quyết để vượt qua “cơn giống tố” của cuộc đời

Tâm lý phụ nữ tiền mãn kinh được đánh giá là thất thường, dễ lo âu, dễ buồn bã. Vì vậy, các chị nên lưu ý một số bí quyết dưới đây nhằm vượt qua giai đoạn này dễ dàng hơn:

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối, đủ chất, tránh dầu mỡ và tăng cường chất xơ để tránh các nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch. Các chị nên uống đủ nước, bổ sung thêm nước hoa quả để tăng cường chức năng tiêu hóa.

Đặc biệt phụ nữ tiền mãn kinh không nên uống rượu, bia hoặc các chất kích thích khác để giải tỏa căng thẳng, chính những loại đồ uống này càng làm cho chúng ta thấy mệt mỏi và bi quan hơn.

khủng hoảng tâm ly tiền mãn kinh ở phụ nữ

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn

  • Trong tư tưởng nên suy nghĩ thoáng và tích cực, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, tập trung làm những công việc yêu thích và dành thời gian cho cá sở thích cá nhân nhiều hơn
  • Tăng cường vận động thể lực nhẹ nhàng và phù hợp với cơ thể, luyện tập đều đặn khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày để giúp tinh thần lạc quan, sức khoẻ dẻo dai hơn và phòng ngừa bệnh tật.

>> Xem thêm: Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì ? 

Bên cạnh đó, để giải quyết triệt để chứng khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh thì luôn cần đến phương pháp giải quyết gốc rễ vấn đề. Tất cả những vấn đề khiến tâm lý chị em trung niên bị xáo trộn đều nằm ở sự sụt giảm estrogen. Estrogen là nội tiết tố vô cùng quan trọng tác động rất lớn đến cơ thể, sức khỏe, tâm lý và sinh lý của phụ nữ.

Điều quan trọng nhất để cải thiện tinh thần và sức khỏe, sinh lý cho phụ nữ tiền mãn kinh chính là bổ sung estrogen, tái lập lại sự cân bằng của cán cân nội tiết. Trên thực tế có 3 phương pháp được sử dụng để bổ sung estrogen, cụ thể:

  • Liệu pháp hooc môn thay thế: Liệu pháp này là dùng thuốc nội tiết tố nhằm giảm nhẹ các triệu chứng của tiền mãn kinh. Tuy nhiên, liệu pháp này gây khá nhiều nguy cơ như kích thích nội mạc tử cung, có thể dẫn đến tăng sản nội mạc tử cung hoặc làm gia tăng nguy cơ ung thư thân tử cung. Liệu pháp này bắt buộc cần có sự chỉ định của bác sỹ mới được sử dụng
  • Sử dụng thức uống mầm đậu nành là phương pháp bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể được rất nhiều phụ nữ tiền mãn kinh áp dụng
  • Sử dụng viên uống tiền mãn kinh tương tự viên uống tiền mãn kinh EstroLady, cũng giúp bổ sung estrogen từ tinh chất mầm đậu nành. Phương pháp này vô cùng tiện lợi.

Sở dĩ, EstroLady có tác dụng hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh vì ngoài việc bổ sung estrogen từ tinh chất mầm đậu nành, sản phẩm còn giúp cân bằng 2 nội tiết tố estrogen/ progesterone nhờ có Chasteberry; giúp ngủ ngon tinh thần thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng nhờ có GABA.

khủng hoảng tâm lý tiền mãn kinh tiền mãn kinh nghiêm trọng

Chỉ cần sử dụng EstroLady từ 2 -4 tuần, các chị sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt cả về sức khỏe và tâm – sinh lý. Đặc biệt, các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ sẽ giảm đi, giúp cho tâm trí dễ chịu hơn, bớt căng thẳng, không còn cáu gắt.

Những thông tin hữu ích trên đây đã giúp chị em có thêm kiến thức chăm sóc bản thân trong lứa tuổi tiền mãn kinh. Nếu các chị cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ tổng đài 096 55 747 88



Bài viết liên quan