fbpx

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Tháng Chín 14, 2018

Tiền mãn kinh có nhiều biểu hiện như bốc hỏa, chóng mặt, lo âu và đau đầu. Trong đó, chứng đau đầu thường xuất hiện gây nên ức chế và tâm trạng khó chịu cũng như ảnh hưởng lớn đến thể chất cơ thể....

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Đau đầu tuổi tiền mãn kinh là tình trạng mà hầu hết các chị em trung niên đều gặp phải. Đây là kết quả tất yếu của các rối loạn như bốc hỏa, hay cáu gắt, trầm cảm, ngủ không sâu giấc … gây nên

Tiền mãn kinh và các triệu chứng thường gặp

Tiền mãn kinh là giai đoạn tiếp nối giữa đang có kinh và mất kinh hoàn toàn. Giai đoạn này là hiện tượng tự nhiên của cơ thể, bất kỳ ai cũng đều trải qua, không thể trốn tránh được.

dấu hiệu đau đầu tiền mãn kinh

Nguyên nhân của tiền mãn kinh là do buồng trứng giảm hoạt động và tiến tới ngưng hoạt động nên tạo ra sự suy giảm đột ngột của estrogen. Estrogen suy giảm, cán cân nội tiết mất cân bằng gây nên hàng loạt triệu chứng điển hình như bốc hỏa, vã mồ hôi, tim đập nhanh, mất ngủ, khô hạn, giảm ham muốn, tâm trạng lo âu, hay cáu gắt…. Đây là những triệu chứng thường gặp của giai đoạn được mệnh danh là “cơn giông tố của cuộc đời”.

Đau đầu tuổi tiền mãn kinh – Nguyên nhân và cách khắc phục

Các rối loạn về tâm lý do suy giảm nội tiết tố gây nên các hiện tượng bốc hỏa, vã mồ hôi, dễ cáu gắt, chứng mất ngủ, lo âu… lâu dài dẫn đến căng thẳng nên sẽ tạo nên rối lọan thần kinh và tim mạch, từ đó dẫn đến đau đầu tuổi tiền mãn kinh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, cơn đau đầu tuổi trung niên có sự liên kết chặt chẽ với estrogen và progesterone. Estrogen được cho là gây ra các chứng  mạch máu giãn nở, trong khi progesterone khiến chúng thắt chặt dẫn đến các mạch máu không ngừng mở rộng và co rút. Điều này có thể gây ra những thay đổi áp lực trong đầu và dẫn đến những cơn đau đầu khó chịu.

Triệu chứng của tiền mãn kinh đau đầu không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại tác động rất lớn đến chất lượng của cuộc sống. Cơn đau đầu có thể kèm theo tình trạng hoa mắt chóng mặt không thể tập trung cho công việc; nghiêm trọng hơn có thể làm giảm thính lực và thị lực.

đau đầu tiền mãn kinh ở phụ nữ

Hơn nữa, các cơn đau đầu – bốc hỏa  -mất ngủ sẽ là vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại khiến các chị vô cùng mệt mỏi, có thể rơi vào trạng thái trầm cảm và sụt cân nhanh chóng.

Để khắc phục cơn đau đầu của thời kỳ tiền mãn kinh không phải là chuyện đơn giản, do sự liên hệ mật thiết giữa đau đầu với các triệu chứng khác và suy giảm estrogen. Trước tiên, các chị nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm có chứa magiê và canxi – 2 loại khoáng chất có thể giúp giảm đau đầu – như rau xanh đậm, trái cây khô, các loại hạt, và loại còn nguyên cám.

Bên cạnh đó, cần tạo lập sự cân bằng nội tiết trong cơ thể bằng cách bổ sung estrogen. Phương pháp mà các chị em hay sử dụng là uống tinh chất mầm đậu nành hoặc ăn hạt đậu nành, uống sữa đậu nành…

Điều quan trọng để giải quyết tình trạng đau đầu tuổi tiền mãn kinh là duy trì lối sống lành mạnh, không sử dụng các chất có cồn hay chất kích thích, không để rơi vào các áp lực công việc và cuộc sống , các chị nên tập thiền hoặc yoga rất tốt cho sức khỏe và hệ thần kinh của mình.

>>>Xem thêm: Xác định độ tuổi tiền mãn kinh là bao nhiêu ?

Sử dụng viên uống EstroLady giúp giảm đau đầu tiền mãn kinh hiệu quả

Như phân tích ở trên, cân bằng nội tiết là giải pháp ưu việt nhất để giải quyết các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh cũng như giảm các cơn đau đầu hiệu quả. Viên uống tiền mãn kinh EstroLady được coi là phương pháp hàng đầu để thiết lập sự cân bằng của cán cân nội tiết trong cơ thể.

Bởi lẽ, sản phẩm bổ sung Tinh chất mầm đậu nành giúp bổ sung estrogen cho cơ thể; ngoài ra EstroLady còn có chứa Chiết xuất Chasteberry giúp 2 nội tiết tố estrogen và progesterol được cân bằng; đồng thời sản phẩm có chứa GABA – một hoạt chất giúp làm dịu nhẹ nhần kinh, ngủ ngon và tinh thần thư thái.

chữa đau đầu tiền mãn kinh

Điều quan trọng là EstroLady được chứng nhận an toàn và hiệu quả. Nhiều chị sau khi sử dụng từ 2 – 4 tuần đã thấy cải thiện rõ rệt các triệu chứng như bốc hỏa, khó ngủ, từ đó hạn chế các cơn đau đầu ghé thăm, tinh thần thoải mái hơn

Đau đầu tuổi tiền mãn kinh là một triệu chứng khó chịu, nhiều chị em khổ sở chịu đựng triệu chứng ấy trong nhiều năm. Chỉ cần chú ý về dinh dưỡng, lối sống và sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hợp lý như Viên uống tiền mãn kinh EstroLady sẽ giúp các chị em dễ chịu hơn, vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh một cách nhẹ nhàng.



Bài viết liên quan