fbpx

Tư vấn từ chuyên gia: Sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo có an toàn không ?

Tư vấn từ chuyên gia: Sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo có an toàn không ?

Tháng Ba 14, 2021

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu dừa có tác dụng hiệu quả khi sử dụng để chăm sóc da. Nhưng bạn đã thử tưởng tượng về việc sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo như thế nào chưa?

Tư vấn từ chuyên gia: Sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo có an toàn không ?

Có thể nói đối với chị em phụ nữ trải qua thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh qua là một điều không hề dễ dàng. Một trong số tình trạng khiến phái nữ cảm thấy lo lắng là triệu chứng khô rát âm đạo.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu dừa có tác dụng hiệu quả khi sử dụng để chăm sóc da. Nhưng bạn đã thử tưởng tượng về việc sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo như thế nào chưa? Có thể nói đối với chị em phụ nữ trải qua thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh qua là một quá trình hết sức khó khăn. Một trong số tình trạng khiến phái nữ cảm thấy lo lắng là triệu chứng khô rát âm đạo. Để tìm hiểu rõ tác dụng của dầu dừa trong việc điều trị khô âm đạo. Chúng ta sẽ cùng nghe tư vấn từ chuyên gia: Sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo có thực sự an toàn không?

Dầu dừa trị khô âm đạo hay không?

Thực tế đã chỉ ra rằng, dầu dừa được sử dụng khá phổ biến để chữa các vấn đề về sức khỏe. Với cơ thể, dầu dừa có tác dụng cung cấp và giữ độ ẩm cho da và tóc rất hiệu quả.
Một thử nghiệm được tiến hành trên da em bé vào năm 2013 đã cho thấy hiệu quả thần kỳ của dầu dừa trong việc điều trị viêm da dị ứng nhẹ. Tại cuộc nghiên cứu này, không có bất kỳ trẻ em nào gặp phải triệu chứng bất thường. Các chuyên gia đã khẳng định dầu dừa có chức năng điều trị tình trạng viêm da dị ứng, khô da,…

Chưa có bằng chứng về hiệu quả khi sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo

Ngoài ra, dầu dừa còn phát huy một số tác dụng hiệu quả như:
– Tạo lớp màng bao phủ da, hạn chế tình trạng mất nước
– Giúp da tránh tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây hại
– Tạo độ ẩm giúp da mềm mịn, làm dịu da và hydrat hóa làn da
Tuy nhiên, về phương diện điều trị viêm âm đạo thì vẫn chưa có bằng chứng về hiệu quả của dầu dừa. Nếu có thì cũng chỉ là lời “truyền miệng” giữa mọi người với nhau.

Hiện nay, vẫn có chưa một nghiên cứu nào khẳng định tính an toàn của dầu dừa trong việc điều trị khô âm đạo. Bất cứ ai dị ứng với dầu dừa đều nên lưu ý khi sử dụng sản phẩm liên quan. Trước khi sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo nên thoa một lượng nhỏ lên vùng da bên trong cẳng tay và giữ nguyên trong vòng 24 giờ để theo dõi.

Ảnh hưởng của việc sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo

Sự cân bằng tự nhiên của âm đạo bị phá vỡ

Dầu dừa phá vỡ chỉ số cân bằng tự nhiên của âm đạo

Mặc dù, dầu dừa có khả năng kháng viêm, chống sự xâm nhập của virus rất tuyệt với những chị em tuyệt đối không được sử dụng chất này để điều trị viêm âm đạo. Bởi, trong cơ thể, âm đạo là cơ quan vô cùng nhạy cảm, nơi đây chứa cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn có hại. Nếu như sử dụng dầu dừa sẽ vô tình giết các vi khuẩn có lợi làm độ PH mất cân bằng. Điều này gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo, đau rát khi quan hệ,…

Dầu dừa gây khó chịu vùng âm đạo

Khi sử dụng dầu dừa cùng lúc với cao su dễ gây nên sự phản kháng lẫn nhau. Cũng giống như một số chất bôi trơn khác, sử dụng dầu dừa trị khô âm đạo sẽ gây nên cảm giác nhờn rít khó chịu.Vì vậy, nếu sử dụng thì bạn nên lựa chọn chất bôi trơn gốc nước sẽ an toàn hơn.

Dầu dừa không phải là chất bôi trơn an toàn

Mặc dù dầu dừa có chứa thành phần tự thiên nhiên. Nhưng không phải là chất an toàn để điều trị viêm âm đạo. Nếu như chị em vẫn chủ quan sử dụng sẽ gây nên những rủi ro như: viêm nhiễm âm đạo, ung thư cổ tử cung, mất khả năng sinh con,…

Điều trị khô âm đạo đúng cách và an toàn

Nguyên nhân gây khô âm đạo xuất phát từ sự suy giảm nồng độ nội tiết tố nữ estrogen, làm giảm chất nhờn ở âm đạo. Bởi vậy, muốn điều trị khô âm đạo, chỉ còn cách là bổ sung thêm estrogen cho cơ thể, kích thích tiết chất nhờn. Cung cấp thực phẩm chứa nhiều vitamin C, D, omega 3,…

Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen đúng cách

Sử dụng chất bôi trơn âm đạo chỉ là một trong những giải pháp tạm thời. Nhiều chị em quá tin tưởng vào thụt rửa âm đạo để làm sạch vùng kín hoặc sử dụng xà phòng, sữa tắm để rửa vùng kín mà không biết ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đến việc viêm nhiễm âm đạo.

>>Xem thêm bài: Khô âm đạo có nên dùng chất bôi trơn không
Vì vậy, nếu chị em đang điều trị viêm âm đạo hãy hỏi ý kiến từ các bác sĩ. Tránh sử dụng dầu dừa khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm. Chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch một cách nhẹ nhàng. Cân bằng nội tiết tố trong cơ thể giúp chị em phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.



Bài viết liên quan