fbpx

Chị em nên chú ý khi bị rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

Chị em nên chú ý khi bị rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

Tháng Chín 29, 2018

Tiền mãn kinh là thời kỳ buồng trứng sản xuất ra hormon estrogen ít hơn trước. Do đó, hầu hết các chị em ở giai đoạn này có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt. Nhiều chị em gặp phải tình trạng rong kinh....

Chị em nên lưu ý đến rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

Rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh là khi số ngày hành kinh vượt quá 7 ngày, lượng kinh nguyệt nhiều hơn 80ml.

Nguyên nhân gây rong kinh

rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

Khi đến tuổi tiền mãn kinh, buồng trứng hoạt động không còn khỏe mạnh và bình thường như trước đây, xuất hiện sự suy giảm sản sinh nội tiết tố estrogen và rối loạn nội tiết tố, dẫn tới nhiều hiện tượng bất thường cho sinh lý của chị em, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt, trong đó có rong kinh.

Rong kinh kéo dài còn gây ra nhiều phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hằng ngày. Tình trạng này khiến chị em e ngại, mất tự tin và luôn trong tình trạng mệt mỏi bởi mất máu nhiều.

Các triệu chứng bất thường đi kèm khi bị rong kinh và giải pháp

Rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh vốn là biểu hiện thường gặp ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cũng nên cẩn trọng bởi rong kinh cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: U xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung… Do đó, đối với kinh nguyệt tuổi tiền mãn kinh, chị em nên lưu ý các biểu hiện bất thường báo hiệu bệnh lý sau:

bị rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

– Đau bụng kinh.

– Vùng kín ra nhiều khí hư có màu sẫm, mùi hôi khó chịu.

– Ngứa ngáy vùng kín.

– Ra máu âm đạo bất thường…

Bên cạnh đó, tình trạng rong kinh kéo dài cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các loại tác nhân gây viêm nhiễm đường sinh dục phát triển, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung… Vì vậy, chị em nên thăm khám sớm để biết chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh và được can thiệp điều trị rong kinh kịp thời, hiệu quả.

rong kinh tuổi tiền mãn kinh

Các chuyên gia phụ khoa cũng khuyến cáo chị em nên ổn định chu kỳ kinh nguyệt tiền mãn kinh và hạn chế tình trạng rong kinh bằng cách bổ sung estrogen thông qua các hình thức đơn giản như thông qua ăn uống các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như mầm đậu nành, cá, bưởi, sữa và chế phẩm từ sữa…, và sử dung các thực phẩm chức năng thiên nhiên như Estrolady.

Xem thêm: Những thực phẩm phù hợp cho phụ nữ tiền mãn kinh tại đây 

rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh

Estrolady là sản phẩm ưu việt có chứa bộ 3 công thức gồm Tinh chất mầm đậu nành (cung cấp estrogen cho cơ thể), Tinh chất Chasteberry (cân bằng lại nội tiết tố, giảm tình trạng rong kinh) và GABA (xoa dịu hệ thần kinh, giảm bốc hỏa, mất ngủ).Sản phẩm này đã giúp nhiều chị em cải thiện tình trạng rong kinh ở tuổi tiền mãn kinh nhanh chóng, chỉ sau 2-4 tuần sử dụng.

Rong kinh là một trong các dấu hiệu phổ biến thường gặp nhất của rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Chị em có thể tham khảo thêm dinh dưỡng tiền mãn kinh phù hợp để xây dựng thực đơn giúp hạn chế các dấu hiệu của tiền mãn kinh nhé.Trong trường hợp chị em cần tư vấn cụ thể trường hợp của mình, vui lòng liên hệ đến tổng đài: 096.55.747.88 (24/7)



Bài viết liên quan