Tư vấn: Cách dễ ngủ vào ban đêm cho phụ nữ trung niên

Tư vấn: Cách dễ ngủ vào ban đêm cho phụ nữ trung niên

Tháng Mười Một 14, 2018

Mất ngủ được coi là nỗi lo lắng hàng đầu của phụ nữ tuổi trung niên bởi điều này sẽ dẫn đến các tác động xấu đến nhan sắc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị tìm hiểu cách dễ ngủ buổi tối ....

Bước vào tuổi trung niên, có nhiều chị em thường xuyên bị mất ngủ đó là dấu hiệu của triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh mang lại 

Mất ngủ được coi là nỗi lo lắng hàng đầu của phụ nữ tuổi trung niên bởi điều này sẽ dẫn đến các tác động xấu đến nhan sắc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị tìm hiểu cách dễ ngủ buổi tối qua phần tư vấn cho khách hàng Thanh Thư (48 tuổi, Hà Nội)

Câu hỏi của chị: Xin công ty tư vấn cho tôi cách dễ ngủ vào ban đêm bởi vì khoảng hơn 1 tháng nay tôi rất khó ngủ, có hôm trằn trọc đến 2-3 giờ sáng. Tôi biết là đang trong thời kỳ tiền mãn kinh nên cũng sẽ có những biểu hiện khó ngủ nhưng thực sự điều này khiến tôi hoang mang. Tôi có nên dùng thuốc ngủ không? Xin nhận tư vấn từ chuyên gia. Xin cảm ơn (Chị Thanh Thư, 48 tuổi, Đống Đa, Hà Nội)

cách để đễ ngủ vào ban đêm

Trả lời từ chuyên gia của Estrolady: Cảm ơn chị Thanh Thư đã tin tưởng chọn chúng tôi để giúp chị trả lời những băn khoăn về sức khỏe trong giai đoạn tiền mãn kinh. Câu hỏi của chị, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh dễ bị mất ngủ?

Để đưa ra cách dễ ngủ vào ban đêm, chúng tôi sẽ giải thích nguyên nhân khiến chị cũng như nhiều chị em tiền mãn kinh khác dễ bị mất ngủ.

Như chúng ta đã biết, sở dĩ phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh là do sự sụt giảm estrogen. Quả thực, có bước vào thời kỳ này thì chúng ta mới thấu hiểu vai trò quan trọng của estrogen đối với sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ quan trọng như thế nào.

Estrogen quyết định đến tính nữ và chức năng bình thường của cơ thể phái đẹp. Khi estrogen sụt giảm gây biến động hệ nội tiết, làm khả năng có hấp thụ và sản xuất magne – một khoáng chất giúp giãn cơ.

Khi cơ bị căng cứng sẽ khiến mình khó ngủ, chưa kể đến việc có những người còn bị chứng bốc hỏa ghé thăm thì sẽ càng khó ngủ, không ngủ được say và rối loạn giấc ngủ.

bị mất ngủ đêm uống thuốc gì

>>Xem thêm: Truy tìm thủ phạm gây mất ngủ tiền mãn kinh

Phương pháp cải thiện chứng mất ngủ ở phụ nữ trung niên

Vấn đề chị quan tâm là cách dễ ngủ vào ban đêm cũng là điều mà rất nhiều phụ nữ khác đặt lên hàng đầu bởi lẽ mất ngủ khiến nhan sắc xuống cấp, da lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, mắt thâm quầng…. những điều đó khiến mình mất tự tin trong giao tiếp.

Không chỉ có vậy, mất ngủ còn khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, giảm trí nhớ và thậm chí có thể dẫn đến rối loạn chức năng tâm thần vận động. Các nghiên cứu khẳng định cứ mỗi giờ mất ngủ sẽ khiến căng thẳng tâm lý tăng thêm 5% và giảm 60% khả năng giải quyết vấn đề.

căng thẳng thần kinh do mất ngủ

Khi tâm trạng bất ổn thì càng dễ nóng giận và chứng bốc hỏa càng dễ ghé thăm. Ngoài ra, về mặt sinh lý, mất ngủ khiến phụ nữ giảm ham muốn và khó đạt khoái cảm. Nói chung, bắt buộc chúng ta phải tìm được cách dễ ngủ vào ban đêm để tránh xa các tác động xấu kể trên

Chúng tôi sẽ tư vấn đến chị cách dễ ngủ nhanh nhất với 1 số phương pháp khá đơn giản như sau. Chị nên thực hiện luôn để giúp dễ có giấc ngủ ngon cho mình.

Trước hết, bắt buộc chị cần phải cân bằng lại hệ nội tiết tố hay nói cách khác là bổ sung estrogen và cân bằng tỷ lệ estrogen/ progesterone. Điều này là yếu tố cốt lõi đễ giúp đẩy lùi chứng mất ngủ và là cách dễ ngủ buổi tối cần làm trước tiên.

Để cân bằng nội tiết tố chị có thể dùng mầm đậu nành, khoai lang… nhưng nếu bổ sung qua thực phẩm thì khó có thể có được kết quả nhanh chóng được. Chính vì vậy, chị nên dùng viên uống EstroLady hằng ngày, mỗi ngày 4 viên, chia 2 lần, dùng liên tục trong vòng 3 tháng.

căng thẳng thần kinh dẫn tới mất ngủ

Tại sao chị nên lựa chọn EstroLady cho cách dễ ngủ vào ban đêm? Tất nhiên trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nhưng EstroLady ưu việt hơn là bởi sản phẩm không chỉ chứa Tinh chất mầm đậu nành giúp bổ sung Estrogen (Như các sản phẩm khác) mà còn có chứa Chiết xuất Chasterberry giúp cân bằng tỷ lệ Estrogen/ Progesterone –  2 hoocmon này được cân bằng cũng là yếu tố cần thiết để thiết lập cán cân nội tiết được cân bằng. Hơn nữa, sản phẩm còn có chứa GABA là một chất giúp làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng và giúp dễ ngủ, ngủ ngon, sâu giấc …

EstroLady là thực phẩm chức năng, được Bộ Y tế kiểm định cấp phép lưu hành, cam kết an toàn và không tác dụng phụ, không gây mệt mỏi như các loại thuốc ngủ nên nên sử dụng lâu dài để đạt được kết quả tốt nhất và hiệu quả dài lâu.

>> Xem thêm phản hồi của khách hàng khi dùng EstroLady để chữa mất ngủ tiền mãn kinh: tại bài viết này 

Ngoài ra, chị cần kết hợp thêm một số phương pháp trong cách dễ ngủ  như: Tránh xa các chất kích thích như café, rượu, bia, thuốc lá… Ăn thêm hạt sen, chuối, uống sữa ấm trước khi đi ngủ. Không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói.

Không nên xem các bộ film tình cảm hoặc cảm giác mạnh khiến thần kinh bị kích thích. Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị di động trước khi đi ngủ. Nếu có thời gian, chị hãy dành khoảng 30 phút hằng ngày để tập yoga hoặc thiền – đây là những bộ môn giúp thư giãn tinh thần rất tốt.

cách để dễ ngủ

Trường hợp mất ngủ tiền mãn kinh như chị chưa cần thiết phải dùng đến thuốc ngủ và chị tuyệt đối không sử dụng thuốc ngủ khi chưa có sự thăm khám và tư vấn của bác sỹ nhé.

Chị Thanh Thư thân mến! Những cách dễ ngủ húng tôi tư vấn trên đây đều có hiệu quả rất nhiều với các chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh. Trong quá trình áp dụng, nếu chị cần tư vấn thêm về vấn đề mất ngủ hay bốc hỏa, khô âm đạo, sức khỏe tiền mãn kinh thì hãy liên hệ đến với chúng tôi qua tổng đài 096 55 747 88 nhé. Chúc chị sớm tìm lại giấc ngủ cho mình và luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.



Bài viết liên quan