Chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh

Chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh

Tháng Chín 19, 2018

Tiền mãn kinh, mãn kinh là thời kỳ bất cứ người phụ nữ từ 40 tuổi cũng phải trải qua. Khi bước vào thời kỳ này, chị em cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe để tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp, ung thư…

Lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh bạn đã biết ? 

Chị em nên quan tâm đến dinh dưỡng phụ nữ tiền mãn kinh để thiết lập cho mình thực đơn hợp lý để giảm bớt ảnh hưởng của quá trình này đến cơ thể. Chị em hãy tham khảo bài viết hữu ích bên dưới nhé!

Phụ nữ tiền mãn kinh ăn gì?

Sự suy giảm estrogen, rối loạn nội tiết tốt dẫn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của phụ nữ tiền mãn kinh giảm sút. Do đó, chị em nên có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và cần bổ sung thêm các thực phẩm có lợi để lấy lại cân bằng nội tiết tố và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

dinh dưỡng dành cho phụ nữ tiền mãn kinh

Cung cấp estrogen từ mầm đậu nành

Đứng đầu trong dinh dưỡng phụ nữ tiền mãn kinh là mầm đậu nành. Nguyên nhân chính gây ra hội chứng tiền mãn kinh là suy giảm estrogen. Trong khi đó, mầm đậu nành lại là nguồn thực phẩm giàu isoflavones, hoạt chất có cơ chế hoạt động và chức năng giống như nội tiết tố estrogen tự sinh.

chữa mất ngủ tiền mãn kinh

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ trung niên nên sử dụng mầm đậu nành và chế phẩm đậu nành để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.

>> Xem thêm: Mầm đậu nành thần dược cho chị em tiền mãn kinh

Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt

Do kinh nguyệt không đều, cơ thể chị em phụ nữ thường rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu sắt nghiêm trong. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu não ,dẫn đến đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Do đó, tăng cường lượng sắt trong các bữa ăn hàng ngày là lời khuyên của các chuyên gia y học dành cho chị em đang trong thời kỳ tiền mãn kinh. Phụ nữ tiền mãn kinh ăn gì để bổ sung sắt? Nên lựa chọn các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, rau xanh và các loại ngũ cốc trong thực đơn hằng ngày

Thực phẩm chứa chất xơ rất cần thiết

Chất xơ không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất mà còn loại trừ nguy cơ táo bón, làm giảm nguy cơ ung thư – một trong số những căn bệnh nguy hiểm thường “viếng thăm” chị em vào giai đoạn tiền mãn kinh.

thực phẩm giàu dinh dưỡng cho phụ nữ tiền mãn kinh

Mỗi ngày, cơ thể phụ nữ cần khoảng 21mg chất xơ.Chị em nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ trong thực đơn dinh dưỡng phụ nữ tiền mãn kinh như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, mì ống, gạo, trái cây tươi và rau quả….

Nên ăn nhiều thực phẩm chứa can xi

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh có thể khiến cho xương khớp bị đau nhức, suy yếu và ảnh hưởng đến vận động.

dinh dưỡng dành cho phụ nữ tiền mãn kinh

Do đó, chị em có thể tìm đến những thực phẩm có chứa nhiều canxi như sữa, cá, các loại đậu hay bông cải xanh, hải sản để bổ sung canxi cho xương.

Nên uống nhiều nước

Nước là chất quan trọng và thiết yếu trong cơ thể người phụ nữ, bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cho cơ thể, đặc biệt là bộ phận tiêu hóa và bài tiết hoạt động dễ dàng hơn. Ngoài ra, uống nhiều nước sẽ giúp hạn chế sự nóng nảy, cáu giận vô cớ trong thời kỳ tiền mãn kinh.

————–o0o————–

Sử dụng Viên uống tiền mãn kinh EstroLady

Bên cạnh dinh dưỡng hợp lý, chị em còn phải chú ý bổ sung nội tiết tố để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được các dấu hiệu khó chịu như kinh nguyệt không đều, bốc hỏa, mất ngủ…. Phương pháp được các chuyên gia đánh giá là bổ sung nhanh chóng và an toàn chính là Viên uống tiền mãn kinh Estrolady.

Estrolady chính là sản phẩm đặc chế với công thức bộ 3 ưu biệt gồm tinh chất mầm đậu nành, chiết xuất Chasteberry và GABA giành riêng cho các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh.

dinh dưỡng phụ nữ tiền mãn kinh

Sản phẩm có tác dụng cung cấp nguồn estrogen tự nhiện cho cơ thể, lấy lại cân bằng lại nội tiết tố và giảm các triệu chứng khó chịu của giai đoạn tiền mãn kinh. Nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn và khẳng định hiệu quả sau 2-4 tháng sử dụng.

>> Có thể bạn quan tâm: Estrogen có tác dụng với phụ nữ như thế nào? 

Bổ sung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe trong thực đơn dinh dưỡng phụ nữ tiền mãn kinh nêu trên là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để thời tiền mãn kinh trôi qua nhẹ nhàng. Ngoài ra, chị em có thể đọc thêm về dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ để hiểu hơn về cơ thể mình.

Trong trường hợp chị em cần tư vấn cụ thể trường hợp của mình, vui lòng liên hệ đến tổng đài: 096.55.747.88 (24/7)



Bài viết liên quan